RỬA XE – CHUYỆN VẶT NHƯNG CHẲNG DỄ?
Chăm sóc xế yêu cuối tuần là một thú vui không chỉ của riêng tôi mà chắc cũng là sở thích chung của nhiều bạn. Và có lẽ thói quen rửa xe hàng tuần sẽ là cách chăm sóc tốt nhất cho niềm đam mê của xe cộ.
Kinh nghiệm “xương máu” đã dạy cho tôi nên bắt đầu từ bánh xe trước. Ngược đời ư? Không đâu bạn ạ, tôi đã từng rửa theo kiểu từ trên xuống toàn bộ thân xe trước (như hầu hết các điểm rửa xe) rồi mới rửa bánh xe. Hậu quả của việc này là tôi phải rửa lại toàn bộ thân xe vì bánh xe rất bẩn, nên lúc rửa, không ít chất bẩn cũng như nước bẩn bắn ra bám lại vào phần thân. Bực mình hết sức.
- Kinh nghiệm: bắt đầu từ việc rửa và làm sạch khu vực bánh xe trước tiên. Sau đó mới bắt đầu rửa phần thân xe.
Nhận bài học đầu tiên, tôi lại sớm có thêm bài học thứ hai. Ấy là khi rửa xe ngoài trời và tôi bắt đầu lau rửa từ trước ra sau, nắp capo trước rồi lần lượt rửa hết xe. Thảm họa cũng bắt đầu từ đây. Nắng lên dần khi công việc đang tiến hành. Lúc hoàn tất, chuẩn bị dùng khăn khô lau lại xe, tôi chợt nhận ra là mình đã “dại”. Nắng đã làm nước trên nắp capô khô và để lại vô vàn đốm nước. Tôi trở về vạch xuất phát. Lại còng lưng ra lau các đốm nước bằng Quick Detailer.
- Kinh nghiệm: nên rửa hai bên thân xe trước như vậy khi tiếp tục rửa đến nắp capô hoặc cốp sau thì nước ở hai bên thân xe sẽ tự trôi xuống, hạn chế tình trạng đọng nước trên mặt sơn gây ra lỗi đốm nước. Một điểm đáng lưu ý nữa là khi rửa thân xe các bạn nên phân ra 2 loại găng/khăn rửa xe dùng cho phần thân trên và thân dưới (theo chiều dọc) vì phần thân dưới luôn bám bẩn nhiều hơn.
Cuối cùng, là lau khô, quá trình này ngược với quá trình rửa. Lau khô thân xe trước rồi lau đến bánh xe. Và đừng quên sử dụng các chất dưỡng như quick detailer để bảo vệ sơn cũng như chất làm bóng vỏ (lốp) xe để tăng độ bền.
Chemical Guys Việt Nam